Lượt xem: 248

Họp Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 21-NQ/TW lần thứ hai

Chiều ngày 10-12, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 21-NQ/TW lần thứ hai để góp ý dự thảo báo cáo tổng kết Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị bằng hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

 


Quang cảnh đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm  Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

    Sau 18 năm thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW và Kết luận số 28-KL/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL giai đoạn 2011-2020, các địa phương trong vùng đã cùng nhau khai thác và phát huy được những tiềm năng, lợi thế của vùng cho phát triển bền vững. Kinh tế tăng trưởng khá, chất lượng tăng trưởng được củng cố với tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ tăng nhanh; thu ngân sách nhà nước của vùng năm 2020 đạt 123.586 tỷ đồng, đáp ứng 74% nhu cầu chi của các địa phương; tiếp tục khẳng định là vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, hiện đại; dần hình thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước. Tỷ lệ hộ nghèo của vùng qua các giai đoạn đều thấp hơn bình quân tỷ lệ hộ nghèo của cả nước, vượt xa chỉ tiêu đề ra. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo. Hợp tác quốc tế và liên kết vùng được quan tâm, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được thực hiện tốt; năng lực lãnh đạo đáp ứng yêu cầu

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp cho dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Qua đó, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ĐBSCL trong thời gian tới. 

    Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7987
  • Trong tuần: 78,694
  • Tất cả: 11,802,014